Ngày 29.8, sự kiện khuyến mãi hàng hiệu ở TPHCM chính thức được diễn ra quy mô lớn tại nhiều trung tâm thương mại.

Tại Ga Metro Bến Thành, 500 nhãn hàng uy tín, nhiều thương hiệu quốc tế, phân phối chính hãng đã có mặt với loạt khuyến mại hấp dẫn lên đến 80%. Việc này đã thu hút nhiều người dân đến mua sắm.
Chuỗi sự kiện khuyến mãi hàng hiệu – City Sale được triển khai liên hoàn, nhiều đợt. Trong đợt 1, chương trình tổ chức xuyên Lễ Quốc khánh (từ nay đến ngày 7.9) tại ga Metro Bến Thành, Vincom Mega Mall Thảo Điền, Diamond Plaza và SC VivoCity.
Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND TPHCM – cho biết, đây là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, vừa là ngày hội mua sắm của người dân và du khách, góp phần tạo nên bầu không khí tươi vui, phấn khởi chào mừng ngày Quốc khánh. Đồng thời, khẳng định vai trò tiên phong của thành phố trong phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch.
Năm 2025 mang ý nghĩa rất đặc biệt. Sau sáp nhập, TPHCM bước vào giai đoạn phát triển mới, với không gian rộng lớn hơn, tiềm năng to lớn hơn nhưng cũng đi kèm nhiều nhiệm vụ và thách thức hơn. Hiện nay, TPHCM có diện tích hơn 6.700 km2, dân số trên 14 triệu người – là thị trường tiêu dùng nội địa lớn nhất cả nước.
Theo số liệu thống kê, trong 7 tháng đầu năm nay, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt trên 1 triệu tỉ đồng, tăng gần 15,5% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 554.749 tỉ đồng, tăng 14,8% – một kết quả đáng khích lệ, khẳng định sức sống mạnh mẽ của thị trường thành phố.

Có được kết quả này là nhờ sự nỗ lực chung của cả hệ thống chính trị, sự năng động của doanh nghiệp và sự đồng hành của người dân.
Trong đó, chương trình khuyến mại tập trung – Shopping Season, với nhiều hoạt động nổi bật như ngày không tiền mặt, bán hàng lưu động – bình ổn thị trường, Tick xanh trách nhiệm… và sự kiện khuyến mãi hàng hiệu đã trở thành điểm nhấn, góp phần kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp, khuyến khích thanh toán không tiền mặt và quảng bá hình ảnh thành phố như một “điểm đến mua sắm” của khu vực.
“Thành phố kỳ vọng, thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp không chỉ bán hàng, quảng bá thương hiệu mà còn thể hiện trách nhiệm với người tiêu dùng bằng chất lượng, uy tín và dịch vụ tốt nhất. Với người dân và du khách, City Sale sẽ mang lại những trải nghiệm mua sắm hấp dẫn, mới mẻ, góp phần thúc đẩy thương mại, dịch vụ, du lịch và tạo thêm động lực cho tăng trưởng kinh tế thành phố” – Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho hay.
Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình xúc tiến thương mại, phát triển thương hiệu, mở rộng kênh phân phối hiện đại, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và thanh toán không tiền mặt. Tất cả nhằm mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững, đồng thời nâng cao trải nghiệm cho người dân và du khách.

Bà Đỗ Thị Thu Hiền – kiểm soát viên Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 – cho rằng, việc tổ chức sự kiện khuyến mãi năm 2025 tại Metro số 1 là niềm vui lớn, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội thông qua không gian kết nối thương mại, dịch vụ tại Nhà ga số 1, Bến Thành.
Đây cũng là cơ hội để khách hàng tiếp cận dễ dàng với các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, đa dạng về chủng loại và mẫu mã, kèm theo nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn ngay tại không gian ga Metro – một điểm nhấn hiện đại mới của thành phố.
